fashionista copy
GƯƠNG MẶT CỦA THÁNG

LÊ NGỌC MĨ – Thành công của bạn, Hạnh phúc của tôi

Mỗi cá nhân được sinh ra trên thế giới này đều ấp ủ trong mình một ước mơ, một hoài bão. Ước mơ là sự mong mỏi tự đáy lòng. Ước mơ chỉ đến với những người có quyết tâm hành động mà không ngại khó khăn. Có một người phụ nữ đã chinh phục được ước mơ của mình khi tuổi đời còn khá trẻ. Đó là chị Lê Ngọc Mĩ – Giám đốc công ty Win-Win 9319. Câu chuyện của chị là niềm cảm hứng cho những ai đang khởi nghiệp, là động lực cho những ai muốn vượt qua giới hạn của bản thân để thực hiện ước mơ.

CHINH PHỤC ƯỚC MƠ

Sinh năm 1988, xuất thân trong một gia đình có bề dày truyền thống kinh doanh, điều đó đã ảnh hưởng tích cực đến tư tưởng của một cô gái còn bé nhỏ Lê Ngọc Mĩ rất thích kinh doanh, rất thích tự do. Tuy nhiên, kinh doanh không hề đơn giản, chứng kiến sự thăng trầm và gian khó của gia đình với khát khao không chấp nhận cuộc sống tầm thường, năm 13 tuổi, Ngọc Mĩ quyết định rời ghế nhà trường đi học nghề “để làm chủ chính mình”. Bằng nỗ lực của bản thân, 19 tuổi, Ngọc Mĩ đã trở thành chủ của chuỗi 3 tiệm tóc và mở quán cà phê riêng. Nghịch lý thay, sự thành công đó càng làm cho chị thấy sự gò bó và mất tự do, càng thành công thì càng vất vả.

Nắm bắt được xu thế của ngành chăm sóc sức khỏe chủ động, năm 2008 -2013, Ngọc Mĩ đã tham gia cộng tác kinh doanh cùng tập đoàn quốc tế từ Cộng hòa Liên Bang Nga. Năm 2014 – 2016, tham gia cộng tác kinh doanh và nhận danh hiệu cấp bậc 5 sao đầu tiên của Tập đoàn Sữa Non đến từ Newzeland. Năm 2017 – 2019, cộng tác kinh doanh với một công ty đến từ Malaysia và được nhận thưởng ô tô đầu tiên của công ty. Đây là danh hiệu mà bất cứ thành viên nào cũng đều khát khao có được.

Chưa dừng ở đó, năm 2018, Ngọc Mĩ đã cùng với một vài người bạn ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng có chung một chí hướng đó là “Ai cũng muốn được khỏe, được trẻ, được đẹp và cuộc sống có chất lượng tốt”. Với quyết tâm và cùng chí hướng đó, chị quyết định thành lập và là giám đốc công ty TNHH TMDV Win – Win 9319 với phương châm “Lựa chọn sức khỏe tuyệt hảo” hiện tại phát triển hệ thống cộng tác viên hơn 10.000 người trên khắp 63 tỉnh thành trên cả nước và quốc tế.

Từ tháng 3/2020 đến nay, Ngọc Mĩ dành toàn bộ thời gian cho sự nghiệp cộng tác kinh doanh cùng Bitney Fans Club. Ngọc Mĩ cho biết, chị đến với Bitney Fans Club như một định mệnh, như sự mong đợi kiếm tìm của chị từ bấy lâu nay mà những công ty trước đây chị cộng tác không có được đó là sự Tự Do đúng nghĩa.

Với cam kết chắc chắn mang lại cơ hội sức khỏe và sự giàu có cho mọi tầng lớp xã hội bằng chương trình “Tiêu dùng không đau” của Tiến sĩ Ricky Beh – Chủ tịch Bitney Fans Club đã giúp cho Ngọc Mĩ có sự tin tưởng tuyệt đối, vững chắc vào nền tảng Bitney do Ông sáng lập và lãnh đạo.

Ngọc Mĩ chia sẻ “Lựa chọn quan trọng hơn nỗ lực, nếu chọn đúng con đường và luôn sẵn sàng bước tiếp, sớm muộn gì bạn cũng đạt được thành công” và hiện tại con đường đó chính là Bitney Fans Club. Tuy nhiên, để biến ước mơ thành hiện thực điều cơ bản đầu tiên là phải thiết lập mục tiêu cụ thể, rõ ràng và liên tục hành động để tạo ra kết quả.

KHÔNG CÓ ÁP LỰC THÌ KHÔNG CÓ KIM CƯƠNG, NGỌC MĨ CHIA SẺ “HÃY TỰ BIẾT
CÁCH GÂY ÁP LỰC CHO CHÍNH BẢN THÂN MÌNH ĐỂ VƯƠN LÊN VÀ TỎA SÁNG, BỞI VÌ KHÔNG AI SẼ LÀM ĐIỀU ĐÓ THAY CHO BẠN”

ÁP LỰC TẠO KIM CƯƠNG

Lê Ngọc Mĩ là hiện thân của sự kiên trì, nỗ lực thực hiện ước mơ. Trải qua bao lần khởi nghiệp, cộng tác kinh doanh với nhiều tập đoàn nhưng rồi gần như lại bằng không. Tuy nhiên, điều đó không làm Ngọc Mĩ nản chí, đối với chị khó khăn không phải là tảng đá cản bước chân mà là một thềm đá để nâng chị bước cao hơn. Bao nhiêu lần chưa thành công là bấy nhiêu lần rút ra được bài học trải nghiệm, chị đã thấu hiểu “Chính chị là người tạo ra con đường cho chính mình” và chị quyết định thành lập công ty riêng.

Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, công ty hoạt động với rất nhiều khó khăn về mọi mặt, nhưng lại chính là động lực thúc đẩy Ngọc Mĩ dồn toàn bộ sức lực vào việc kinh doanh. “Khi mọi người quay lưng và hoài nghi thì chỉ có tiến lên phía trước là con đường duy nhất đúng” chị chia sẻ trong kỷ niệm 5 năm thành lập công ty.

Không có áp lực thì không có kim cương, Ngọc Mĩ chia sẻ “Hãy tự biết cách gây áp lực cho chính bản thân mình để vươn lên và tỏa sáng, bởi vì không ai sẽ làm điều đó thay cho bạn”.

NGUYÊN TẮC KINH DOANH

Những doanh nhân thành đạt trên thế giới đều có những nguyên tắc cho riêng mình, Ngọc Mĩ cũng không ngoại lệ. Chị chia sẻ:

Nguyên tắc thứ nhất là việc kinh doanh phải thành công, tức là kinh doanh đó phải tạo ra tiền. Bởi vì không ít người thường có quan điểm rằng tiền bạc là một sai lầm đối với những ai đang nỗ lực có một cuộc sống tâm linh. Ngọc Mĩ quan niệm, tiền bạc tự nó không phải là xấu, thực ra một người có nhiều tiền bạc có thể làm được nhiều việc thiện trên đời này hơn là không có nó. Vấn đề chính là chúng ta làm ra tiền bằng cách nào, chúng ta có hiểu được tiền phát ra từ đâu không và làm sao để tiền tiếp tục đến và chúng ta có giữ được một thái độ lành mạnh về tiền hay không.

Nguyên tắc thứ hai là chúng ta nên hưởng thụ tiền bạc, tức là chúng ta cần phải học cách giữ cho tinh thần và thân thể của chúng ta được lành mạnh trong khi chúng ta làm ra tiền. Hoạt động tạo ra tài sản không được làm cho chúng ta quá mệt mỏi cả thể xác lẫn tinh thần đến nỗi chúng ta không thể hưởng thụ được tài sản. Một doanh nhân tàn phá sức khỏe khi kinh doanh tức là làm tiêu tan mục đích thực sự của việc kinh doanh.

Nguyên tắc thứ ba là sau một thời gian kinh doanh, ngoài việc kiếm tiền phải để lại một giá trị ý nghĩa gì đó, để lại dấu ấn tốt trong đời. Bởi vì Ngọc Mĩ hiểu được một chân lý “Khi sinh ra 2 bàn tay trắng, khi mất đi trắng 2 bàn tay, chỉ có nghiệp và phước mang theo được mà thôi”. Do đó, trong suốt cuộc đời của mình, chúng ta phải tìm cách để làm cho sự thịnh vượng đó có một ý nghĩa theo một cách hiểu rộng hơn.

Bài: HIỂU TRẦN – NGỌC HÂN