fashionista copy
GƯƠNG MẶT CỦA THÁNG

Mi Nguyễn – Người sáng lập công ty USVNI : Sứ mệnh thu hút đầu tư quốc tế vào thị trường Hoa Kỳ và Việt Nam

Mi Nguyễn (thường được gọi là Trà Mi) là một nữ doanh nhân trẻ gốc Việt rất thành công trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, kết nối doanh nhân và truyền thông. Cô là người đồng sáng lập, cũng như từng là Chủ tịch và Giám đốc Điều hành công ty G4B (2004- 2013). Mi Nguyễn cũng là người sáng lập thương hiệu VIREC (Vietnam International Real Estate and Entertainment Conference and Exhibition) từ năm 2006 đến nay. Cô từng là Giám đốc Điều hành Hiệp hội Doanh gia Việt Mỹ – VABA (2/2017- 6/2023). Cô là đồng sáng lập và sắp tới sẽ trực tiếp ra điều hành công ty USVN Investment Inc.

Trên 20 năm hoạt động trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, tìm kiếm nguồn tài trợ, tư vấn doanh nghiệp, truyền thông marketing, tổ chức sự kiện và quan hệ công chúng, Trà Mi đặc biệt quan tâm ứng dụng công nghệ cao vào các hoạt động quản lý và khai thác kinh doanh. Năm 2002, cô là người đầu tiên hoàn thành đề tài nghiên cứu kết hợp giữa e-marketing và marketing truyền thống để quản lý và khai thác kinh doanh bất động sản tại Việt Nam. Luận văn được phản biện bởi Tiến Sĩ Trần Du Lịch, nguyên Viện Trưởng Viện Nghiên Cứu Kinh Tế TP.HCM, và được đánh giá cao bởi Nguyên Phó Chủ Tịch, Bí thư TP.HCM/Phó Thủ Tướng Nguyễn Thiện Nhân, và Nguyên Thứ Trưởng Bộ Tài Nguyên Môi Trường/Bí thư Tỉnh Tiền Giang Trần Thế Ngọc.

Trong vai trò là người đồng sáng lập công
ty G4B, cô trực tiếp điều hành và quản lý phát
triển G4B liên tục gần 10 năm từ năm 2004.
VIREC (Vietnam International Real Estate and
Entertainment Conference and Exhibition) của
G4B được biết đến là một thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư và hợp tác quốc tế chuyên ngành bất động sản, du lịch và vui chơi giải trí vào Việt Nam. Chuỗi sự kiện VIREC, “mời đầu tư tại sân nhà” đã thu hút nhiều công ty bất động sản, đầu tư và khai thác du lịch, công ty tư vấn và các tổ chức tài chính lớn ở Việt Nam tham gia, và trên 200 tổ chức tài chính, kinh tế, đầu tư và tư vấn quốc tế uy tín theo dõi và tham dự. Sau 7 chuỗi sự kiện, đã có hơn 400 tin bài về VIREC. VIREC đã không chỉ là chuỗi sự kiện kết nối đầu tư mà VIREC còn là một nguồn thông tin vô cùng quý giá dành cho những ai đang muốn phát triển những dự án bất động sản và đầu tư ngành vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế thành công và bền vững.

Trước chuyến công tác về Việt Nam, tạp chí Người Sành Điệu đã có buổi phỏng vấn ngắn cùng doanh nhân Mi Nguyễn.

Dành thời gian làm việc nhiều ở Mỹ và Việt Nam, đối với Trà Mi, có lẽ sứ mệnh kết nối là rất quan trọng?

Đúng thế, không những với cá nhân Mi và cả USVNI, sứ mệnh thu hút đầu tư quốc tế vào thị trường Hoa Kỳ và Việt Nam là công việc mà cũng là sứ mệnh. Công ty USVNI luôn kết nối tất cả các nhu cầu đầu tư vào công ty và dự án, mua bán, sát nhập công ty, giúp các công ty Hoa Kỳ và Việt Nam tìm kiếm nhà phân phối đi các thị trường quốc tế.

Hiện nay Trà Mi dành thời gian tập trung vào lĩnh vực nào nhiều nhất?

Với chuyên môn tiếp thị kinh doanh cùng uy tín và mạng lưới kết nối với các nhà đầu tư lớn, công ty chúng tôi luôn là lựa chọn tốt nhất cho những khách hàng cần để phát triển doanh nghiệp của họ thành công ở Hoa Kỳ và Việt Nam.

Công ty USVNI có thể giúp khách hàng lập kếhoạch, bắt đầu và phát triển doanh nghiệp. Chúng tôi và hệ thống của mình giúp khách hàng xin giấy phép kinh doanh, giấy phép ngành nghề, thuê văn phòng, tuyển dụng, đại diện bán hàng, v.v.

Công ty USVNI quảng bá các doanh nghiệp Hoa Kỳ và Việt Nam thông qua danh bạ và cổng thông tin Điện tử Đầu tư và Kinh doanh của USVNI (USVN BID). Chúng tôi kết nối các dự án với nhà đầu tư, nhà sản xuất với nhà phân phối và công ty hậu cần, người bán với người mua, v.v. Công ty USVNI kết nối các công ty hàng đầu của Hoa Kỳ và Việt Nam, và mở ra cơ hội kinh doanh mới thu hút các nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới. Các doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm thông tin tại website usvni.com, chúng tôi sẵn sàng kết nối với các bạn qua email, zalo, what’sapp và để tham gia mạng lưới USVN Investment Network, các bạn có thể tham khảo thêm thông tin này tại calprad.com.

Quan điểm kinh doanh và quan điểm sống của Trà Mi?

Quan điểm kinh doanh của Mi được hình thành từ những trải nghiệm từ việc sống có ích và kinh doanh trong chặng đường hơn 20 năm qua. Có thể chỉ ngắn gọn trong 2 lời dạy của 2 doanh nhân thành đạt dành cho Mi. Triệu phú Seymour người Úc dạy Mi rằng: Trà Mi hãy đi kiếm bạn, đừng đi kiếm tiền. Mà quả thật, Việt Nam mình cũng có câu giàu nhờ bạn mà. Mi cũng đã được tỷ phú Frank, người Đan Mạch dạy rằng: Bạn càng  sớm nhận ra được sứ mệnh của bạn, có mặt ở thế giới này để làm gì, hãy theo đuổi nó. Bạn sẽ thành công và sẽ tìm thấy được sự tự do và viên mãn.

Trong cuộc sống, Mi luôn tâm niệm: Hãy cho đi sẽ nhận lại. Người ta hay nói “cho và nhận” và tiếng Mỹ cũng là ‘Give and Take’, là hãy cho trước sẽ nhận sau. Biết cho đi và cảm kích khi nhận lại là một nghệ thuật sống thành công và hạnh phúc. Mi luôn hướng đến một cuộc sống có ích, Mi không ngừng học hỏi, hoàn thiện bản thân và sống hạnh phúc hơn mỗi ngày. Do vậy Mi trân trọng những ai làm việc siêng năng và sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Trà Mi đã sống ở Mỹ bao năm? V ề Việt Nam lần này ngoài kỳ nghỉ thì Trà Mi có kết hợp công việc gì không?

Mi sống ở Mỹ hơn 10 năm rồi. Mi đưa mẹ và con về thăm nhà lần này vì hơn 3 năm nay Mi không có cơ hội về.

Lần nào về Mi cũng thấy rất vui: được gặp người thân, đồng nghiệp, các anh chị em G4B team, và các bạn. Trong chuyến đi này, ngoài việc gặp gỡ với các hiệp hội, tổ chức doanh nghiệp, gặp gỡ một số công ty sản xuất cần là Mi tìm nhà phân phối ở thị trường Mỹ. Mi cũng sẽ gặp đại diện của một hệ thống tổ chức tài chính lớn về vấn đề cấp vốn cho ngành công nghiệp nông nghiệp của Việt Nam. Mi dự định làm một số khảo sát thị trường để tư vấn cho một số nhà đầu tư quốc tế đang muốn vào đầu tư một số dự án lớn tại Việt Nam. Các dự án này hy vọng sẽ giúp đem lại nhiều việc làm cho lao động của Việt Nam.

Trà Mi chuộng phong cách thời trang như thế nào?

Mi thích phong cách thời trang trẻ trung, lịch sự, quý phái, không quá phô trương. (Cười.)

Một ngày của Trà Mi như thế nào?

Một ngày của Mi bắt đầu từ 5:30 sáng và kết thúc sớm nhất là 11g tối. Cuộc sống của Mi quả thật là rất bận rộn nhưng Mi luôn cố gắng giữ làm sao để công việc và thời gian nghỉ ngơi cũng như chăm sóc gia đình được được cân bằng và ổn định.

Cảm ơn Mi, chúc Mi luôn mạnh khỏe và chúc Mi chuyến đi du lịch cùng gia đình thật vui.

 

Bài: NGUYỄN NGUYỄN