fashionista copy
GƯƠNG MẶT CỦA THÁNG

DOANH NHÂN MAI BÍCH HẠNH – Phong Cách Thời Trang Ưu Nhã

Ngoài sự thành công trong kinh doanh, Mai Bích Hạnh còn là một doanh nhân có phong cách thời trang phù hợp với cá tính nhưng vẫn thanh lịch. Ở vị nữ doanh nhân này luôn phảng phất nét cổ điển nhưng vẫn rạng rỡ bởi sự tối giản với một phong cách vô cùng ưu nhã.

Nhìn chị mặc trang phục Campuchia rất hợp và rất khéo léo như trang phục chị thường mặc, điều này chắc có ý nghĩa thân thuộc?

Đúng. Campuchia là quê hương thứ hai của tôi. Tôi sinh ra ở Campuchia.

Chị có đôi mắt và hàng mi dày là đặc trưng của người Campuchia, và mặc dù nay chị đã rất thành đạt nhưng trong lối sống chị vẫn còn sự chất phác chân thật của người Campuchia. Vậy là không những sinh ra ở Campuchia mà có vẻ chị còn là người Campuchia?

Xin cảm ơn, đúng thế. Ông cố của tôi là người Campuchia.

Được biết chị làm thiện nguyện rất nhiều tại vùng quê có những hoàn cảnh khó khăn tại Campuchia và cả ở Việt Nam, chị cũng cúng dường tam bảo xây chùa ở những nơi này!

Có thể sự phát tâm này phần lớn bắt nguồn là từ nhỏ tôi được nhà chùa cưu mang, nên khi ra đời thì chùa vẫn là mái ấm để tôi trở về sau những bộn bề cuộc sống. Tôi luôn luôn chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh. Không phải tôi giàu có dư dả mà hơn ai hết, bản thân tôi đã từng khó khăn đến cùng cực, tôi đã từng bị chịu những khinh rẻ gần như bị cô lập vì nghèo. Chính vì thế, tôi hiểu sâu sắc cảm giác này, nên tôi luôn dành cho những ai có hoàn cảnh khó khăn sự chia sẻ, vì tôi biết sự chia sẻ này là nguồn động viên và mang thêm niềm tin cho những người kém may mắn, giúp họ vượt qua khó khăn khi họ nhận được sự ấm áp của tình người chứ không phải vì món quà.

SẮP TỚI, TÔI CŨNG MAY MẮN ĐƯỢC CHƯƠNG TRÌNH HOA HẬU ĐẢO NGỌC MỜI ĐỒNG HÀNH VỚI VỊ TRÍ KHÁCH MỜI DANH DỰ TRAO GIẢI CHO THÍ SINH, TÔI THẤY RẤT VUI VÀ CẢM ƠN TẠP CHÍ PHỤ NỮ TOÀN CẦU CÓ LỜI MỜI ĐỒNG HÀNH.

Thời điểm khởi đầu phát triển thị trường Campuchia, chị tập trung vào lĩnh vực nào nhất ở thị trường đó?
Tôi tập trung nhất vào việc giao cây giống cao su qua Campuchia cho những công ty chuyên trồng cây cao su. Và tôi thu mua cây sầu đâu mang về bán ở Việt Nam (sầu đâu thời điểm đó ở Viết Nam rất có giá, ngược lại ở Campuchia rất rẻ và nhiều).

Được biết mỗi dịp Tết Campuchia chị đều về để hưởng không khí Tết bên đó?

Trung tuần tháng tư hàng năm là Tết Campuchia và cũng là Tết tại nhiều quốc gia như Thái Lan, Lào. Ở Việt Nam còn có một số tỉnh như Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu… người gốc Khơme họ vẫn giữ phong tục ấy được gọi là là Tết Chôl Chnam Thmay mà tiếng việt được gọi là Tết Chịu Tuổi, ở Thái Lan sẽ là lễ té nước thì Campuchia lại là lễ cộng thêm 1 tuổi. Những ngày lễ này ở Campuchia vui lắm.

Sắp tới chị có sự kiện gì đặc biệt không?

Săp tới, tôi cũng may mắn được chương trình Hoa Hậu Đảo Ngọc mời đồng hành với vị trí khách mời danh dự trao giải cho thí sinh, tôi thấy rất vui và cảm ơn tạp chí Phụ Nữ Toàn Cầu có lời mời đồng hành. Tôi cảm ơn tạp chí đã dành cho tôi buổi trò chuyện hôm nay cũng như cho tôi có cơ hội truyền tải phần năng lượng tích cực đến những ai có hoàn cảnh khó khăn vượt lên số phận, xin kính chúc các bạn luôn luôn nhiều sức khỏe, an lạc mọi bước chân.

Cảm ơn chị. Chúc chị sức khỏe.

Bài: THANH THẢO