fashionista copy
PHONG CÁCH

Katherine Thủy – Vẻ đẹp cổ điển và thanh lịch

Được biết đến là người tư vấn thời trang thông minh và sáng tạo nhưng Katherine Thủy còn được các tín đồ thời trang ái mộ vì cô là người có phong cách thời trang tự do và gợi cảm rất đặc sắc.

K atherine Thủy là người có một tính cách hồn nhiên, chân thật nhưng lại có vẻ đẹp rất chín chắn và trưởng thành. Điều này đã khiến Thủy có những nét duyên và sức hấp dẫn với mọi người.

Thành tích duy trì sắc vóc của Katherine Thủy khiến nhiều người trong phái đẹp phải ao ước. Có lẽ bí quyết của cô là luôn hướng đến yếu tố duy mỹ của thời trang và luôn giữ gìn bản sắc riêng vốn có của bản thân.

Thời gian này Katherine Thủy rất bận nên phải sau vài lần hẹn, tôi mới có cuộc phỏng vấn online với cô. Một cuộc phỏng vấn ngắn nhưng đầy thú vị .

LÀ NGƯỜI TRUYỀN THỐNG NHƯNG PHÁ CÁCH NÊN TÔI LUÔN ĐI THEO XU HƯỚNG HIỆN ĐẠI. THEO LỐI SỐNG TÍCH CỰC VÀ GIẢN DỊ NÊN TÔI THÍCH CHIA SẺ NHỮNG ĐIỀU TỐT ĐẸP ĐẾN VỚI MỌI NGƯỜI.

Thật lâu rồi mới gặp lại Thủy. Thật tuyệt vời khi thấy Thủy vẫn đẹp và có phần còn rắn rỏi hơn. Được biết thời gian này Thủy chỉ viết và làm việc online, việc ít tung tăng để phô diễn thời trang như vậy có ảnh hưởng gì đến những cảm hứng về thời trang của Thủy không?

Không ảnh hưởng gì đâu, tôi vẫn có nhiều cảm hứng về thời trang lắm. Vì bận công việc và bận
yêu đó thôi. (Cười) Có ngày đẹp mà rảnh một chút là tôi ăn diện và tung tăng ngoài phố ngay.

Được sống ở Mỹ – nơi có nhịp sống thời  trang khá sôi động, hẳn là Thủy đã được  thỏa sức khám phá?

Nếu đam mê thời trang thì ở đâu cũng có thể khám phá và sáng tạo, nhưng đúng là ở nơi tôi đang sống quả là thỏa sức thật, nhịp sống thời trang ở đây năng động và đa dạng, mọi người thích mặc gì thì mặc, mọi người thoải mái bày tỏ gu thời trang của  mình, không theo một trào lưu hay quá rập khuôn. Nhịp sống thời trang sôi động như thế sẽ kích thích bản thân mỗi người mặc đẹp và sáng tạo hơn  được những hy sinh vất vả của bố mẹ dành cho tôi. Bố mẹ tôi vừa bay qua đây thăm tôi tuần vừa rồi. Tôi đang có những ngày thật hạnh phúc bên bố mẹ trên đất Mỹ, được đưa bố mẹ đi tham quan những cảnh đẹp, mời bố mẹ đi nhà hàng thưởng thức những bữa ăn sáng, những bữa ăn tối kiểu Mỹ. Có những món bố mẹ chưa quen nhưng bố mẹ cũng thưởng thức với một cảm xúc rất đặc biệt. Phải dành thời gian mấy chục giờ đồng hồ bay sang đây thăm con gái để có một kỳ nghỉ dài cùng con gái, đi chơi cùng con gái như thế này là bố mẹ tôi yêu tôi lắm đấy. Mà bố mẹ chỉ sinh được có một mình tôi, không yêu tôi thì bố mẹ còn yêu ai nữa. (Cười). Những ngày này, tôi đang thấy mình hạnh phúc lắm và chắc chắn bố mẹ tôi cũng rất hạnh phúc.

Được biết, Thủy vẫn là cố vấn thời trang cho một số tạp chí và một số thương hiệu ở Việt Nam, vậy việc sống ở Mỹ có khiến Thủy phải cắt bớt công việc này không?

Tôi cũng phải bỏ bớt nhiều chứ. Hiện nay tôi chỉ dành thời gian cố vấn thời trang qua online cho tạp chí Phụ Nữ Toàn Cầu, tạp chí Góc Nhìn Phong Cách và tạp chí Fashionista ở Việt Nam thôi, vì ở bên Mỹ tôi cũng phải dành thời gian cho nhiều việc quá.

Trong cuộc sống, Thủy hài lòng nhất về mình ở những điểm nào?

Là người truyền thống nhưng phá cách nên tôi luôn đi theo xu hướng hiện đại. Theo lối sống tích cực và giản dị nên tôi thích chia sẻ những điều tốt đẹp đến với mọi người. Bạn hỏi tôi là người hướng nội hay hướng ngoại ư? Thực ra tôi là người hướng nội, thích làm việc online, thích ra ngoài dạo phố cùng người yêu, thích nhìn ngắm những hàng cây, những cành hoa và bầu trời. Đó là lối sống và những yêu thích của tôi và đó cũng là những điểm tôi hài lòng nhất về mình.

Bây giờ Thủy đã có được rất nhiều thứ, thành công và hạnh phúc, vậy Thủy còn đau đáu những ước mơ của thuở trước không?

Dù cuộc sống đã thuận lợi hơn nhưng tôi vẫn còn những mong muốn phải làm. Ước mơ xây dựng được một thương hiệu thời trang dù nhỏ nhưng mà của riêng mình là điều tôi vẫn hằng tâm nguyện. Ước mơ cho mình và cho người nữa chứ, tôi còn tâm nguyện giúp đỡ những phụ nữ nông thôn, giúp người già và giúp trẻ nhỏ nữa.

Katherine Thủy cùng bố mẹ và con gái dạo phố Hội An

Katherine Thủy dạo chơi cùng cha mẹ trên đất Mỹ

Để có một phong cách thời trang riêng và độc đáo, theo Thủy thì phải làm thế nào?

Cuộc sống vốn dĩ đa dạng và đa sắc màu, sẽ thật nhàm chán nếu mọi người đều trông y hệt nhau. Mỗi người, ai cũng có một phong cách riêng. Khi bạn đã tìm ra nó, hãy giữ lấy cho chính mình. Đừng chạy theo người này một chút, người kia một chút là dễ bị lu mờ lắm đó.

Cảm ơn Thủy đã dành thời gian. Chúc Thủy mạnh khỏe và hạnh phúc, chúc Thủy giữ mãi phong cách đặc sắc của mình và luôn tràn ngập sự tươi vui nhé.

 

 

Bài: THƯ KỲ